Điều trị bệnh trĩ tại nhà có nên hay không ?

Những người mắc trĩ giai đoạn đầu thường có tâm lý là muốn trị bệnh trĩ tại nhà. Bởi vì, bệnh trĩ là bệnh hình thành tại vùng nhạy cảm khiến cho người bệnh e ngại, xấu hổ không muốn đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị. Vậy chữa bệnh trị tại nhà có gì liệu có hiệu quả ?


Bạn thường trị bệnh trĩ tại nhà như thế nào?

Trước hết, bạn cần làm các việc sau để tránh bệnh trĩ viêm nhiễm thêm.

Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đại tiện xong.

Khi bệnh trĩ gây ngứa và đau đớn bạn có thể tắm ngồi trong bồn 15 phút với nước ấm, sau khi đi cầu để máu lưu thông tốt tới các tĩnh mạch trĩ.

Chườm đá vào vùng hậu môn đề giúp giảm đau và sưng tấy hậu môn.

Khi ngủ hoặc nghỉ ngơi tại giường bạn nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp và kê 1 cái gối dưới hông giúp làm giảm áp lực cho các tĩnh mạch trĩ và giúp giảm sưng tấy.

>> rò hậu môn trực tràng là gì ?

Ngoài những việc làm trên thì bạn có thể tự điều trị bệnh trĩ bằng một số bài thuốc dân gian dưới đây:

Chữa bệnh bằng lá diếp cá: Lá diếp cá có công dụng rất tốt với người mắc trĩ. Lá diếp cá để xông hay đắp búi trĩ đều tốt. Lá diếp cá rửa sạch, giã nát. Rửa sạch búi trĩ bằng nước muối pha loãng thì đắp bã rau diếp cá vào búi trĩ và băng lại.

Lá diếp cá, quả sung và nghệ tươi giúp hỗ trợ điều trị trĩ rất hiệu quả



Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý non: Lá thiên lý non 100g đem gĩa nhỏ với 10g muối ăn, thêm 300ml nước lọc vào, khuấy đều và lọc qua miếng vải. Dùng nước này rửa búi trĩ, mổi 1-2 lần. 

Chữa bệnh trĩ bằng các bộ phận của cây sung: 1-2 quả sung nấu lên hoặc ăn sống lúc bụng đói ngày 2 lần . Biện pháp này giúp tiêu thũng, giảm đau, thích hợp cho bệnh nhân trĩ bị sưng đau và ra máu.

Vậy trị bệnh trĩ tại nhà có hiệu quả không?

Đa số những người bị triệu chứng trĩ giai đoạn đầu có thể áp dụng những cách trị bệnh trĩ tại nhà cũng các bài thuốc dân gian nhưng hiệu quả thì chưa đảm bảo được. Vì các phương pháp trĩ bệnh trĩ tại nhà chỉ có tác dụng ngăn chặn bệnh thêm nặng chứ không thể chữa dứt điểm bệnh.

Hơn nữa, thời nay mọi người luôn tất bật với công việc của mình nên việc áp dụng cách trị trĩ tại nhà bằng các bài thuốc dân gian có vẻ khó khả thi và không phù hợp. Do đó, có thể thấy việc trị bệnh trĩ tại nhà là không hiệu quả.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết: dù bệnh trĩ ở giai đoạn nào cũng không được chủ quan mà phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kịp thời.

Hiện nay, phương pháp HCPT được các chuyên gia đánh giá là phương pháp trị bệnh trĩ mang lại nhiều hiệu quả. Vì kỹ thuật HCPT có những ưu điểm như: ít đau, ít gây chảy máu, thời gian hồi phục nhanh và hạn chế tối đa khả năng bệnh quay trở lại.

https://chiphichuabenhtribaonhieutien.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét