Bệnh phụ khoa có mùi hôi phương pháp trị dứt điểm

Bệnh phụ khoa có mùi hôi là do sự kết hợp của dịch tiết âm đạo,nội tiết, mồ hôi và các nguồn bên ngoài như nước tiểu, vi khuẩn… Mùi này có thể là do “cô bé” bị nhiễm trùng hay do bệnh, hoặc có nhiều khí hư bất thường, ngứa vùng kín, đau và nhức gây ra.

Bệnh phụ khoa có mùi hôi phương pháp trị dứt điểm


Đôi khi “cô bé” có mùi thực sự là bình thường, đơn giản đó chỉ là dịch tiết âm đạo mà người phụ nữ trưởng thành nào cũng có. Mùi này có thể thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng nhiều khi nó thực sự là do bệnh nhiễm trùng âm đạo hay còn gọi là viêm âm đạo

Một vài bạn than phiền rằng phụ khoa có mùi hôi dù họ vệ sinh thường xuyên. Điều này là một nỗi khổ, đặc biệt là nếu nó bị người khác chú ý và phản ánh thì nỗi khổ hơn gấp “trăm ngàn lần”. Mùi ở “cô bé” luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu và có cảm giác không sạch sẽ.

“Cô bé” có mùi do vi khuẩn, nhiễm nấm


Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi sinh nở thường trải qua ít nhất 1 lần bị viêm âm đạo do vi khuẩn, nhiễm nấm. Quan hệ tình dục không bảo vệ và thụt rửa thường xuyên sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc cao. Các triệu chứng viêm âm đạo do vi khuẩn có thể là ngứa rát vùng kín, khí hư màu vàng có mùi hôi . Khi bạn có các triệu chứng trên, hãy đến khám bác sĩ chuyên khoa để phòng các biến chứng nghiêm trọng khác có thể xảy ra. Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể được điều trị rất đơn giản bằng kháng sinh.


Bệnh lây truyền qua đường tình dục


Một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể mang lại bệnh phụ khoa có mùi hôi, những bệnh phổ biến nhất là bệnh Chlamydia và bệnh lậu. Hai bệnh này dễ điều trị nhưng lại có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng sau này nếu không được chữa trị kịp thời. Nhưng thật không may là đôi khi cả hai bệnh đều không được chẩn đoán sớm bởi chúng có thể không có triệu chứng gì cả. Triệu chứng thường thấy nhất đó là tiểu buốt, ra dịch, mùi khó chịu.

Vệ sinh vùng kín không đảm bảo


Đây là một việc rất quan trọng và hãy chắc chắn là bạn phải luôn giữ cho vùng kín được thoáng mát và sạch sẽ. Hãy vệ sinh hàng ngày. Có rất nhiều dầu và các tuyến mồ hôi ở vùng âm đạo có thể gây ra mùi một cách tự nhiên. Dùng các loại xà phòng không mùi và dịu nhẹ để vệ sinh vùng nhạy cảm này .Mặc quần lót sạch sẽ thoáng mát cả ngày ngay cả khi bạn không có thời gian tắm.

Có rất nhiều sản phẩm được cho là giúp khắc phục các vấn đề về mùi nhưng hãy tránh xa chúng. Thụt rửa, xịt nước, vải và kem được cho là giúp giữ sạch vùng kín nhưng chúng lại gây ra nhiều vấn đề hơn. Chúng lấy đi các vi khuẩn có lợi trong âm đạo và các sản phẩm có mùi sẽ gây rát ngứa, khó chịu.


Để bệnh phụ khoa có mùi hôi không còn “ám ảnh” bạn và những người xung quanh


Tránh mặc đồ lót chật và không đúng kích cỡ, nên thay đồ lót thường xuyên, chú ý bạn nên vệ sinh “cô bé” 1-2 lần mỗi ngày bằng dung dịch có tính sát khuẩn nhẹ. Nguồn nước dùng để vệ sinh cần đảm bảo sạch. Không nên tự thụt rửa, không nên vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày bằng các dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao hoặc dùng xà bông, sữa tắm hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín, vì như vậy sẽ làm mất cân bằng PH âm đạo và giảm khả năng tự bảo vệ của hệ sinh dục, đó là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây viêm nấm phụ khoa xâm nhập và gây bệnh

Khi phụ khoa có mùi hôi không nên tự điều trị. Việc sử dụng chất tẩy rửa, diệt khuẩn quá mức có thể kích thích âm đạo, âm hộ dễ dẫn đến viêm âm đạo hoặc nhiễm trùng thứ cấp.

Tránh mặc đồ lót chật và không đúng kích cỡ, nên thay đồ lót thường xuyên, chú ý bạn nên vệ sinh “cô bé” 1-2 lần mỗi ngày bằng dung dịch có tính sát khuẩn nhẹ.

Tránh mặc đồ lót chật và không đúng kích cỡ, nên thay đồ lót thường xuyên, chú ý bạn nên vệ sinh “cô bé” 1-2 lần mỗi ngày bằng dung dịch có tính sát khuẩn nhẹ.

Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, những ngày ra nhiều huyết trắng. Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục và tốt nhất nên dùng những biện pháp để phòng tránh các bệnh xã hội

Chế độ ăn uống khoẻ mạnh với nhiều rau xanh, quả tươi, sữa chua có thể hạn chế được mùi khó chịu và bệnh viêm nhiễm mà không cần dùng thuốc.Bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ thường xuyên 6 tháng/lần để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị sớm để tránh gây biến chứng về sau . Tuyệt đối không nên tự ý dùng những cách “truyền miệng” chữa tại nhà sẽ làm bệnh không giảm mà còn trở nặng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét