Viêm buồn trừng là gì ?

Tôi năm nay 32 tuổi, có gia đình và 2 con. Thời gian gần đây, tôi liên tục cảm thấy đau bụng, đau vùng xương hông. Nhiều lúc tôi ngồi hay nằm đều thấy khó chịu. Tôi rất lo lắng nhưng chưa có thời gian đi khám, chị bạn nói tôi có thể bị viêm buồng trứng mà tôi thì không biết viêm buồng trứng là gì nên mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn! (T. Hồng)

Viêm buồn trừng là gì ?


Trả lời:

Chào bạn T.Hồng, hiện nay cũng có rất nhiều chị em không biết viêm buồng trứng là gì? sau đây thắc mắc của bạn cũng như các chị em sẽ được giải đáp.

Triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm mà bạn không ngờ tới

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở tphcm mà chị em nên biết

Viêm nhiễm phụ khoa là gì ? – Bệnh “ thầm kín” đáng lo ngại

Viêm buồng trứng là gì ? – Lắng nghe Bác sĩ giải đáp tại đây!

Viêm buồng trứng là gì ? – Viêm buồng trứng là một bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, là bệnh viêm nhiễm trên buồng trứng do vi khuẩn gây nên, thông thường sẽ phát sinh bệnh cùng với một số bệnh khác như viêm ống dẫn trứng, viêm phúc mạc vùng chậu, rất hiếm khi bệnh đơn phát. Do buồng trứng tương thông với ống dẫn trứng, do đó khi phát sinh bệnh viêm buồng trứng, thì sẽ có nguy cơ “bùng phát” sang bệnh viêm ống dẫn trứng rất nhanh.


Giống như bất kỳ quá trình viêm nào, viêm buồng trứng thường có 2 dạng là viêm cấp tính hoặc mãn tính. Viêm tử cung và buồng trứng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe và có thể dẫn đến mất khả năng sinh sản.

Cũng giống như bạn, đã có rất nhiều người bị viêm buồng trứng thậm chí đến giai đoạn rất nặng rồi nhưng vẫn chưa nhận diện được viêm buồng trứng là gì? mình có đang bị viêm buồng trứng hay không? Nếu bạn cảm thấy đau bụng, đau vùng xương hông, kinh nguyệt không đều kèm theo sốt, mệt mỏi… hoặc có các triệu chứng bất thường ở vùng kín kéo dài thì nguy cơ bạn bị viêm buồng trứng rất cao.

Đã có rất nhiều người bị viêm buồng trứng thậm chí đến giai đoạn rất nặng rồi nhưng vẫn chưa nhận diện được viêm buồng trứng là gì?
Đã có rất nhiều người bị viêm buồng trứng thậm chí đến giai đoạn rất nặng rồi nhưng vẫn chưa nhận diện được viêm buồng trứng là gì?
Bệnh viêm buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến vô sinh do từ viêm vùng chậu bệnh sẽ biến chứng ra thành viêm bộ phận sinh dục, từ đó khiến cho tinh trùng không thể tồn tại được trong tử cung do nồng độ axit tăng cao, đồng thời còn dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn trứng, ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau do đó không thể thụ tinh được và dẫn đến vô sinh.

Hiện nay, đa số bệnh viêm buồng trứng được điều trị bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên cần phải sử dụng đúng loại và theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc bởi sẽ khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

http://dakhoaaua.vn/benh-vien-nao-co-khoa-hau-mon-truc-trang-o-tp.hcm-2371.html

Làm cách nào để “triệt tiêu” vĩnh viễn bệnh viêm buồng trứng

Để điều trị và ngăn cản những tác hại của bệnh, chị em cần quan tâm tới sức khỏe của mình và điều trị ngay khi phát hiện triệu chứng.

Hiện nay, cách điều trị viêm nhiễm tại buồng trứng chủ yếu sử dụng phương pháp nội khoa thông qua việc dùng thuốc điều trị. Phương pháp này có tác dụng điều trị viêm và kháng lại các vi khuẩn gây viêm nhiễm tại buồng trứng, giúp buồng trứng hoạt động trở lại.

Bệnh có thể điều trị bằng phương pháp ngoại khoa thông qua các kỹ thuật xâm lấn như đốt điện, đốt laser. Các phương pháp này sử dụng sóng cao tần và tia laser để đốt diệt các vết viêm nhiễm và ngăn vi khuẩn quay trở lại.

Để điều trị và ngăn cản những tác hại của bệnh, chị em cần quan tâm tới sức khỏe của mình và điều trị ngay khi phát hiện triệu chứng.

Để điều trị và ngăn cản những tác hại của bệnh, chị em cần quan tâm tới sức khỏe của mình và điều trị ngay khi phát hiện triệu chứng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét